Hậu trường đoàn làm phim “Love of my life”. (LOML)


Hậu trường đoàn làm phim “Love of my life”. (LOML)

Reporter ®: Chào các bạn, hiện tại tôi đang đứng trước hậu trường đoàn làm phim “Love of my life”. Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Kisonpizu, dưới sự tài trợ của tập đoàn TVXQ UOC. Đoàn vừa quay xong cảnh cuối, vì lịch trình của các diễn viên hết sức bận rộn, nên tôi đã sắp xếp được buổi phỏng vấn ngắn hôm nay trước khi họ tham gia vào project khác. Nghe nói tác giả kiêm đạo diễn phim đã lăn quay ra ngất ngay sau khi hô tiếng CẮT cuối cùng nên chưa biết có tham gia buổi phỏng vấn này được không. Nhưng mà không sao, cái chính là chúng ta được gặp năm chàng trai sáng giá, cũng là các vị thần phương đông, DBSK!!!! Chào các anh.

DBSK: Chào tất cả các bạn (cười tươi, vẫy tay, giấy với hoa ở đâu bỗng bay tá lả làm nền!).

R: Giờ các anh đã kết thúc bộ phim LOML, xin hỏi cảm tưởng ngay lúc này của mọi người là gì ạ?

DBSK (đồng thanh, còn chẳng thèm nhìn nhau nữa): thở phào nhẹ nhõm.

R (lấy khăn lau mồ hôi): các… các anh có thể nói rõ hơn được không ạ?

YH: quả thật đây là một kịch bản vừa quen lại vừa lạ, tình tiết rối rắm, thay đổi liên tục, chúng tôi đã phải tranh luận rất gắt gao để xem từng nhân vật nên thể hiện thế nào là tốt nhất.

CM: đó là chưa kể tác giả kiêm đạo diễn vẫn chưa có nhiều kinh nghiệm, cứ sửa đi sửa lại nội dung, lại còn hay bị ảnh hưởng bởi nhận xét của người khác.

YC: ừ, tác giả còn nhạy cảm hơn cả nhân vật của tôi ở trong phim này ý chứ.

JJ: mà nghe nói sự việc không liên quan đến nội dung của LOML, mà là nhận xét về tác phẩm trước đó của tác giả, IALU, thì phải.

JS: nên chúng tôi mang tiếng là diễn viên, lắm lúc cũng phải đứng sau hối thúc tác giả. Nói chung là gian nan vất vả, nên đến được đoạn kết này, đúng là một thành công lớn. Giữa chừng còn tưởng đứt gánh chứ.

R (toát mồ hôi hột, nghĩ trong đầu: may mà tác giả không có ở đây): uh… tôi xin đi vào chi tiết của bộ phim. Các anh nhận xét thế nào về nhân vật của mình?

YC (có vẻ rất bức xúc): nhân vật của tôi bị dìm hàng khủng khiếp nhất, lúc đầu tác giả nói giao cho tôi vì thấy tôi nhạy cảm, không ngờ vớ phải nhân vật khóc nhiều hơn cười. Ủy mị mà ngớ ngẩn quá đi thôi.

YH: em còn cằn nhằn cái gì nữa, em chẳng bảo thích đoạn gặp lại nhất còn gì?

YC: thì đó là cảnh duy nhất em có thể thể hiện sự mạnh mẽ của mình mà!

YH: ừm… nhân vật của tôi thì… hết chỗ nói luôn, ngoài mặt một đằng, trong lòng một nẻo, ác ôn hết chỗ nói. Được mỗi cái đóng vai con nhà giàu. Nhưng mà qua bộ phim này tôi cũng thấy sợ, chẳng lẽ có thứ tình yêu điên cuồng như Bae Ji Young hay sao?

CM: làm gì đến nỗi ấy hả huyng, chẳng qua là tác giả bí cảnh, nên cường điệu hóa nó lên thế thôi! May mà nó cũng làm cho bộ phim lên được một cái cao trào, không thì bung bét.

R: uh… thế còn các nhân vật khác?

CM: nhân vật của tôi có vẻ hợp với tính cách tôi nhất, nên diễn không có gì khó lắm. Tôi rất thích hình tượng bác sĩ như thế. Nếu được đề xuất ý kiến, tôi còn muốn trừng trị nhân vật của Yunho huyng thêm nữa cơ. Nhưng mà rốt cục thì tác giả lười quá, nên cái số huyng ấy vẫn còn sướng.

YH (mếu máo): Changmin! Sao lại huyng? Nhân vật của huyng chứ?

CM: ừ ừ… em xin lỗi… tại em ngại nói dài.

JJ: nhân vật của tôi cũng không khó diễn lắm vì vốn là con người trầm lặng. Có điều tưởng từ đầu đến cuối sẽ được đóng vai nghiêm chỉnh tử tế, thế mà tác giả lại lên cơn hâm, đến cuối cho nhân vật của tôi dở dở, khác hẳn lúc đầu. Biết là có thể thay đổi như thế, nhưng nói cho cùng, chung quy vẫn là tác giả lười.

Có tiếng hắt xì vang vọng từ đâu đó.

R: thế còn Junsu? Tuy anh không trực tiếp tham gia bộ phim này, nhưng cũng giúp tác giả thể hiện hình tượng bé SuSu theo tuổi thơ của anh, anh thấy thế nào?

JS: tôi thấy nhân vật thành công nhất trong phim này, có lẽ là bé SuSu. Bé là cầu nối của tất cả các sự kiện, bé cũng là nhân tố thúc đẩy quan trọng. Tác giả đã khai thác thành công vai trò của bé trong việc đưa hai cặp appa kia đến với nhau. Tuy có nhiều lúc còn lạm dụng đến mức vô lí, nhưng như JJ huyng nói đấy, chỉ có một nguyên nhân duy nhất là tác giả lười nghĩ tình tiết thôi.

R (rút khăn lau mồ hôi): uh… xin hỏi cặp YunChun, hai anh thấy mối quan hệ của mình trong phim thế nào?

YH: uh… tôi thấy đoạn đầu tình cảm của chúng tôi… à quên, hai nhân vật hơi bị nhanh, biết là YH chủ động lừa, nhưng mà vẫn như ăn cướp vậy. Đoạn sau thì tạm ổn. Nhiều lúc tôi cũng ghét nhân vật của mình, làm gì cũng theo ý bản thân mà chẳng quan tâm đến đối phương nghĩ gì, kết cục cả hai cùng đau khổ. Nhưng nói chung đầu óc tác giả chỉ đến đấy thôi, không thì lấy gì mà viết.

YC: tôi đồng tình với YH huyng. Mối tình của hai nhân vật này đến đoạn sau hợp lý hơn. Cũng nhờ nhận xét của người xem với những tập đầu, nên tác giả đã đầu tư nghiên cứu hơn. Chứ nói thật, cứ để nhân vật của tôi yếu ớt hơn cả đàn bà như thế, tôi bỏ vai luôn mất.

R: uh… thế cảnh khó nhất đối với các anh là gì?

YC (cười): tôi xin lỗi… có thể các bạn không tin, nhưng mà cảnh khó nhất của tôi là lúc ở trong căn nhà ngoại ô, bị ba tên kia xxx… tôi vốn có máu buồn mà, cảnh đấy phải quay đi quay lại mấy lần vì tôi chẳng khóc nổi mà cứ cười sặc sụa thôi…

YH: cảnh khó nhất… là lúc Changmin phát hiện ra vỉ thuốc Naltroxen và giơ nó ra trước mặt tôi. Nhìn mặt cậu ấy như sắp khóc, tôi không sững sờ nổi, cứ ngoác miệng cười suốt.

CM: cũng tại huyng, khiến em phải diễn cái cảnh xấu hổ ấy không biết bao nhiêu lần, tốn gần hai lọ thuốc nhỏ mắt.

R: thế cảnh dễ nhất là gì?

YC: cảnh dễ nhất là lúc hai người gặp lại, lúc này sự tức giận của nhân vật bùng phát nên tôi dễ diễn hơn.

YH: ừ, tôi cũng dễ dàng cuốn theo nhân vật của Yoochun, với lại đứng trước cánh cửa hình như dễ nói hơn đứng trước người thật thì phải (^^).

R: cảnh mà các anh thích nhất là gì?

YH: cảnh tôi thích nhất là lúc nhân vật của tôi bị thương vì bị Ji Young đâm, trên đường quay lại bệnh viện, cảnh đó rất cảm động.

YC: đúng đúng, tôi cũng thích cảnh đấy.

JS: ối giời… đóng xong phim này hai người chuyển sang thích thể loại hành hạ thân xác với tinh thần mất!

R (quay sang cặp JaeMin): còn các anh nghĩ sao về tình yêu của cặp JaeMin?

JJ: cuộc tình của chúng tôi… à, nhân vật của chúng tôi không có gì mới, mô típ cũ thôi, trải qua bao nhiêu sóng gió cùng nhau, đến với nhau để an ủi nhau. Tôi thích cái cách bé SuSu là cầu nối giữa hai nhân vật, cách nhân vật đấu tranh giữa việc nên hay không nên nói rõ cảm xúc của mình.

CM: dù sao thì mối tình của chúng tôi cũng thú vị hơn cặp YunChun kia, tôi nghĩ vậy. Tuy nhẹ nhàng nhưng có vẻ hợp lý, không bị loạn.

R: cảnh khó nhất với các anh là gì?

CM: là lúc hai nhân vật nói rõ tình cảm với nhau. JJ huyng, em xin lỗi, lúc ấy nhìn mặt huyng nghiêm túc thế mà em không thể nhịn được cười ý.

JJ: ừ, đó là cảnh chúng tôi mất nhiều thời gian để quay. Với nhân vật của CM đó là tình đầu nhưng đã có tình cảm sâu đậm với nhân vật của tôi, có điều cậu ấy không rõ phải thể hiện thế nào. Lại được tác giả kiêm đạo diễn cũng bí nhưng suốt ngày la hét không đạt, thành ra chúng tôi phải tự thân xoay sở.

R: thế cảnh dễ nhất?

CM & JJ (nhìn nhau và cười): dễ nhất mấy cảnh nấu và ăn, đúng chuyên môn, nên chúng tôi cứ thế mà thể hiện, chẳng phải lo lắng gì cả.

R (cười): có cảnh nào để lại ấn tượng sâu sắc cho các anh không?

CM: Tôi rất thích cảnh nhân vật của Jae huyng tìm thấy nhân vật của tôi sau vụ tai nạn, rất cảm động, huyng ấy đã diễn rất tốt cảnh ấy.

JJ: ừ, đó là một trong những cảnh hiếm hoi hay ho mà tác giả nghĩ ra được.

R: thế còn JS, anh có ý kiến gì không?

JS: ừm… nếu nói ấn tượng, tôi chỉ thích cảnh bé SuSu an ủi nhân vật của YH huyng, một hành động rất ngây thơ của con trẻ, nhưng lại có ý nghĩa quan trọng.

R: các anh nghĩ bộ phim thành công chứ?

YH: cũng khó nói lắm, vì đây mới là tác phẩm thứ hai của tác giả, nhưng nhìn qua các nhận xét rất tích cực. Thật là may mắn, vì lỡ chỉ cần một nhận xét tiêu cực thôi, tác giả lại lên cơn tự kỷ làm ra vài vụ tai nạn nữa thì mệt lắm, lạm dụng nhiều quá cũng không tốt.

JJ: nhan đề phim là LOML, tôi thấy ít ra thì cả bộ phim cũng thể hiện được cái chủ đề này vì cuối cùng các nhân vật đều tìm được tình yêu đích thực của mình.

CM: mặc dù tác giả còn chán đời lắm, nhưng thế cũng là cố gắng hết sức rồi.

YC: tôi thích cái kết, chúng tôi đôi nào về với đôi đấy, trở thành một gia đình lớn.

JS: tuy không trực tiếp tham gia đóng phim này, nhưng qua thời gian theo đoàn làm phim, tôi thấy rất vui, đây cũng là thời gian để 5 người chúng tôi được quây quần bên nhau, cùng làm một việc. Tôi thích điều đó.

R: vậy tương lai các anh có tiếp tục hợp tác với tác giả không?

CM: thấy tác giả lẩm bẩm tự kỷ là đang ấp ủ một vài ý tưởng điên rồ gì đấy, nhưng chưa thấy nói gì với chúng tôi.

YC: vai tới của tôi mà yếu đuối vậy nữa, tôi không nhận đâu.

JS: tôi nghĩ là sau thời gian dài vật vã với tác phẩm này, còn lâu tác giả mới dám sờ đến thể loại love tragedy nữa. Tôi mới vô tình đọc được quyển note của tác giả. Tác phẩm sau có vẻ là một tác phẩm hành động, nên các nhân vật nhìn chung sẽ mạnh mẽ, khác hẳn LOML. Nhưng phân ai nhận vai nào thì tác giả vẫn còn băn khoăn.

JJ: Uh, chẳng hiểu tác giả nghĩ gì, bắt tôi đi luyện võ.

YC: ừ, tôi cũng phải tham gia một khóa võ thuật, khổ, đúng ra phải có diễn viên đóng thế, nhưng mà ngân sách hạn hẹp quá, thành ra chúng tôi sẽ phải tự đóng những cảnh nguy hiểm. Nhưng tôi cũng thấy rất thú vị, muốn xem xem tác phẩm mới của tác giả thế nào.

CM: nói bảo gì chứ, trình đã còi lại còn ham hố, thiệt là tự thân làm khổ mình mà!

R: Ủa, tôi thấy tác giả up fic mới rồi mà, cổ trang luôn nhé, tên thật là kêu “kỳ long du ký”

JJ: Hả??? Sao chúng tôi chưa được biết gì hết vậy? Tác giả lại lên cơn khùng “tự quyết” rồi!!!

JS: Chẳng thèm hỏi ý kiến ai cả! Làm như chúng tôi đồng ý hợp tác không bằng!

R: (toát mồ hôi hột) vâng, cám ơn các anh, lời cuối, các anh muốn nói gì với người xem không?

DBSK: các bạn à, tuy tính tình tác giả thỉnh thoảng có hơi trái nắng trở giời thật, nhưng cũng cố gắng nhiều lắm đấy. Ham hố viết fic và đạo diễn phim đến nỗi quên cả việc học, tí nữa thì treo cổ một môn a~ nên các bạn tiếp tục ủng hộ au nhé. Thế thì tập đoàn TVXQ UOC mới tiếp tục tài trợ cho tác giả được.

R: cám ơn DBSK, thưa câc bạn, tình hình là tác giả vẫn chưa tỉnh lại, nên chúng tôi khó lòng phỏng vấn tác giả. Các bạn trực tiếp gửi thư góp ý hay comment cho tác giả nhé. Rất cám ơn các bạn đã theo dõi!

*Mấy cha ấy nói láo đó, diễn cảnh tình củm có phải quay đi quay lại lần nào đâu mà dám nói láo thế hả?! Ugh… bỏ tay ra!!! Sao bịt miệng tôi???* (tiếng ổn nơi hậu trường, hình như tác giả vừa ngóc đầu dậy thì phải…)

R: Uh, xin lỗi các bạn, giờ chúng ta chuyển sang chương trình…

Èn én en! (tác giả vẫn còn lết vào được để nói câu nì a~)

Leave a Reply

