Love of my life – chap 21


Chapter 21

The confession

Thổ lộ (đúng hơn thì là THÚ TỘI, he he)

Sau 14 tiếng ngồi lỳ một chỗ, dù có ở khoang ghế VIP đi nữa thì cái chân tôi nó cũng không hề tán đồng một chút nào. Thêm gần giờ đồng hồ đi taxi từ nhà qua nơi em làm việc, cộng một tiếng nữa chạy ngược xuôi tìm em trong cả khu campus rộng lớn… nếu cái chân phải này của tôi mà có bị dị tật vĩnh viễn thì cũng chẳng trách ai được. Cả quãng đường đầu tôi không ngừng hoạt động, nghĩ xem nên nói gì, nên làm gì để thuyết phục em…

Còn bây giờ, phải tìm được em đã.

Tôi hận… hận bản thân mình không thể tự tay xé xác tên khốn này. Dám đụng vào em như thế. Nhưng tốt nhất không nên gây tai họa ở đây, tôi phải tính táo, em là điều quan trọng nhất tôi cần quan tâm. Cả người em run rẩy nép sát vào lòng tôi. Nước mắt em rơi đẫm hàng mi đen dài cong vút… Xót xa lau đi những giọt lệ ướt gò má em, tôi vội ôm chặt lấy thân hình mảnh khảnh mà tôi nhung nhớ bao ngày bao đêm…

– Yoochun à… ổn rồi… đừng sợ… có anh đây…

Đẩy em sang ghế bên, cài dây an toàn cẩn thận, tôi lần ra chìa khóa trong túi áo em. Chỗ này bắt đầu đông đúc người qua lại, tôi không muốn cuộc nói chuyện sắp tới bị giản đoạn bởi bất kỳ l‎ý do nào. Xe vừa nổ máy, khẽ liếc sang bên, trái tim tôi thắt lại trước khuôn mặt em trắng bệch, đôi mắt em mở to sửng sốt.

Chẳng hiểu sao… tôi không hề ngạc nhiên trước phản ứng này của em. Thì ra chuẩn bị tinh thần cho tình huống xấu nhất đôi khi cũng thật cần thiết.

– Yun… Yunho?

Mặc cho giọng em có thế nào… tôi cũng chỉ thấy rộn ràng… lâu quá rồi tôi không được nghe tiếng em gọi tên tôi.

– Chào Yoochun.

Rồi em lại chìm vào im lặng, nhưng vẻ mặt rõ ràng chẳng có chút vui mừng hay hạnh phúc, thay vào đó là bối rối, ngạc nhiên và đau đớn… đó là những gì tôi đáng phải nhận. Em không mắng chửi, đuổi đi là may cho tôi lắm rồi… nhưng thà em cứ trút hết bực dọc trong lòng tôi còn dễ mở lời. Em cứ im lặng để nỗi đau ăn dần ăn mòn bản thân thế này, mặc cảm tội lỗi càng dằn vặt, làm tôi khốn khổ gấp vạn lần bị em đánh. Bao suy tính trong đầu bỗng dưng náo loạn, lung tung hết bởi sự căng thẳng ngày càng xâm chiếm. Chúng tôi ngồi chung một xe mà như cách nhau cả dặm đường.

– Anh… anh đi đâu thế?

Giờ em mới hoảng hốt khi phố xá vun vút lướt qua. Phải lo lắng từ đầu chứ… em cứ bất cẩn thế này, làm sao tôi yên tâm được đây? Thật tình tôi chỉ muốn nhốt kín em trong một cái lồng để em là của riêng tôi… Tôi muốn giữ em thật chặt, không bao giờ buông tay.

Tôi phải làm chuyện này thật tử tế. Như Changmin nói thì chắc em cũng phần nào hiểu được lý do tại sao tôi có mặt ở đây nhưng em vẫn chưa mở miệng một lời đề cập. Có lẽ em ghét tôi đến nỗi không thèm nói chuyện hay nhìn mặt tôi thật. Chỉ mới biết tôi đứng sau chi trả mọi phí tổn mà em đã giận đến mức đòi dừng điều trị…

Em không muốn dính líu đến tôi chút nào phải không?

Ban đầu tôi chỉ định đưa em về nhà, nói chuyện với em thật nghiêm túc. Nhưng với tình hình này, có khi tôi nói gì em cũng không tin. Ở đó còn có Jaejoong, chắc chắn hắn sẽ không để yên. Chỉ có duy nhất cơ hội này thôi, tôi đang chơi một ván bài lớn đây.

– Anh dừng xe lại ngay!

Tuy có chút bối rối, nhưng giọng em bắt đầu giận dữ. Tôi hốt hoảng giữ chặt lấy vai em khi em gỡ bỏ dây an toàn.

– Anh xin em! Một lần thôi! Anh có chuyện rất quan trọng… muốn nói với em. Hãy nghe anh nói… rồi em muốn trừng phạt anh thế nào cũng được.

– Anh muốn nói gì… thì nói luôn đi.

– Anh muốn đưa em đến một nơi…

Chỉ đến khi chắc rằng em không lao ra khỏi xe trong lúc tôi đang lái nó với tốc độ trên cả trăm cây số/ giờ thế này, tôi mới dám buông tay để lấy điện thoại kiểm tra GPS. Chúng tôi lại im lặng. Em không nói thêm bất kỳ điều gì… Còn tôi, tôi không muốn làm tình thế này tồi tệ thêm. Nhìn những ngón tay em đan vào nhau, tôi đành ghì chặt vô lăng bằng cả hai tay… kẻo không kiềm chế được mà vươn ra nắm lấy những ngón tay xương xương kia…

Phía trước còn cả một chặng đường dài…

Một chặng đường rất dài dẫn đến trái tim em…

….

Tôi có một giấc mơ thật kỳ lạ… nhưng… hạnh phúc vô cùng. Vậy nên tôi không muốn mở mắt ra, không muốn phải đối mặt với thực tế chút nào… tôi chỉ muốn giấc mơ này kéo dài mãi mãi… hay chí ít cũng lâu thêm chút nữa. Tại sao tôi dám chắc đó chỉ là một giấc mơ ư? Vì tôi đang được nằm trong vòng tay anh cực kỳ ấm áp. Với lại chờ đợi bao lâu… mọi hy vọng cũng đã tiêu tan… không có lý nào anh lại xuất hiện trước mặt tôi lúc này.

Thế nên chắc chắn là tôi đang mơ, đắm chìm trong mùi xạ hương nồng nàn mà tôi nhớ da diết…


Rì rào…. Rì rào…


Âm thanh gì thế nhỉ? Nghe thật quen mà cũng thật lạ… nhưng lý trí ơi đừng tò mò, nếu tỉnh dậy giấc mộng này sẽ tan biến đi mất. Thật đáng ghét… chẳng lẽ không níu kéo thêm một lát nữa được sao? Sự mệt mỏi toàn thân ngày càng trở nên rõ ràng, đã bảo mà, chỉ là mơ thôi… vòng tay anh sao lại thô cứng và gò bó thế này chứ.

Nhưng hơi ấm vẫn còn đây… mùi xạ hương vẫn còn đây…

Rì rào… rì rào…

Tôi giật mình mở choàng mắt thì thấy bản thân đang ngồi trong xe, thảm nào mà ê ẩm. Trên người phủ một tấm áo choàng dày ấm áp thay chăn. Mùi xạ hương ấy… từ đây mà ra.

Chẳng lẽ… không phải là mơ sao?

Ghế bên tay lái trống không, nhìn quanh quất tôi không khỏi sửng sốt vội mở cửa chui ra khỏi xe.

Trước mắt tôi một trời mây nước. Tầng tầng lớp lớp sóng vỗ lăn tăn. Xa xa từng tia nắng sớm đầu ngày rẽ mây tỏa sáng. Tạo nên một quang cảnh hùng vĩ sống động vô cùng.

Giữa bức tranh thiên nhiên đẹp tuyệt vời ấy, tô điểm một dáng người cao cao quen thuộc, bất động, quay mặt về phía biển. Bờ vai rộng với dáng đứng hiên ngang như thách thức sự hũng vĩ của tạo hóa. Từng lọn tóc nâu phất phơ trong gió lại tạo nên chút cảm giác khuất phục, ngưỡng mộ kỳ quan này.

Con người và thiên nhiên…

Anh và biển…

Tuyệt tác…

Từng cơn gió mang hơi ẩm và vị mặn nồng thân thuộc càng làm thức tỉnh tâm trí u mê của tôi. Đã bao lâu rồi tôi mới có lại cảm giác này… tĩnh lặng nhưng rất bình yên.

Thật sự không phải mơ sao?

Anh ở đây, cách tôi vài mét thôi… Giờ thì cái đầu tồi tệ này mới phục hồi chức năng của nó. Cũng khó trách… từ hôm qua đến giờ… nó đã quá choáng váng rồi. Giây phút nhìn thấy anh, trong đầu tôi chỉ có một mớ lộn xộn ngập tràn thắc mắc. Là anh thật phải không? Là anh bằng xương bằng thịt phải không? Sao anh lại ở đây? Anh định làm gì? Nhưng dù là gì thì nhìn mặt anh tức giận như thế, tôi chỉ muốn chạy trốn, tránh càng xa càng tốt.

Nếu anh giận tôi… nếu anh lại nói những lời lạnh lùng ấy nữa… tôi không chịu nổi đâu.

Biết rõ tất cả đã kết thúc… nhưng tôi không muốn nghe từ chính miệng anh khẳng định điều đó thêm một lần nữa. Chẳng khác nào chà chanh xát muối vào vết thương còn đang há miệng rỉ máu. Tôi đã phải mất bao lâu… mới trấn an được bản thân mình… vậy mà anh lại xuất hiện… chỉ thoáng chốc thôi… tôi lại sắp biến thành thằng ngốc… thành con thiêu thân lao đầu vào lửa cho mà xem…

Nhưng nghe giọng anh khẩn thiết cầu xin, bàn tay anh nắm chặt lấy vai tôi… tôi mới biết bản thân mình nhu nhược đến nhường nào. Qua cả mấy lớp áo dày rồi… mà dường như tôi vẫn cảm thấy sức nhiệt từ tay anh, như một dòng điện chạy khắp cơ thể, khiến tôi tê liệt… mụ mẫm… mù quáng quá đi…

Thôi thì không thể trốn chạy, tôi sẽ cố gắng một lần đối mặt. Biết đâu như vậy sẽ giúp tôi có thêm quyết tâm mà dứt khoát rũ bỏ gốc rễ đau khổ này.

Định là thế đấy, nhưng giờ nhìn bóng lưng anh cô độc lặng lẽ, trái tim tôi nó đang làm sao đây? Định vùng lên phản đối à?

– Anh luôn muốn một lần… được đến đây cùng em – tôi giật mình khi tiếng anh vang lên – để xem biển nơi đây có làm anh tĩnh tâm như tranh của em hay không… đúng là biển thật tuyệt vời, Yoochun nhỉ?

Thì ra anh lái xe suốt đêm đến Florida, nhưng anh đưa tôi đến đây làm gì cơ chứ? Để ngắm cảnh biển ư? Lạ làm sao tôi chẳng mảy may một mối quan tâm nào đến biển… tất cả mọi giác quan, mọi suy nghĩ đều chỉ tập trung vào người đàn ông trước mặt tôi đây.

Anh quay lại, khóe môi khẽ mỉm cười, một nụ cười buồn man mác.

Lòng tôi chợt thắt.

Trên khuôn mặt anh hoàn mỹ nổi rõ vết sẹo rùng rợn nơi gò má trái. Đôi mắt vẫn bừng sáng nhưng dường như váng vất chút lo lắng, bất an.

Trái tim tôi nhói đau.

Dù không muốn nhưng cái thân này cứ tự phản ứng như vậy…

Người đã cướp mất trái tim tôi…

Người khiến tôi đau khổ…

Người tôi yêu tha thiết…

Thật là bất công. Tôi còn phải đau vì anh đến bao giờ nữa đây? Sao chỉ có mình tôi phải chịu đựng thế này…

– Anh xin lỗi… Yoochun…

Cái gì?

Tôi nhíu mày không tin vào tai mình, có lẽ tiếng sóng vỗ lại thêm gió thổi bay đi mất nên tôi không nghe rõ gì cả. Nụ cười trên gương mặt kia trở nên gượng gạo rồi tắt hẳn, chỉ còn sắc thái nghiêm túc vô cùng.

– Anh biết nói ra những lời này bây giờ, đã là quá muộn… nhưng anh xin lỗi… vì đã lừa dối em… khiến em tổn thương… khiến em phải buồn.

Lại một trò đùa gì của anh thế?

– Tất cả chỉ vì anh hèn nhát nhưng quả thật… anh thấy bất an… vì mỗi khi ở bên em, anh không còn là chính mình. Anh luôn đặt công việc lên hàng đầu… nhưng rồi không biết từ bao giờ, tâm trí anh chỉ ngập tràn suy nghĩ về em.

Tôi không hiểu…

– Anh rất muốn ở bên em… nhưng lỗi lầm anh gây ra quá to lớn… ở bên anh em chẳng nhận được gì ngoài đau khổ và rắc rối… anh cứ nghĩ rằng đẩy em xa khỏi anh là một giải pháp vẹn toàn… anh không thể tha thứ cho chính bản thân mình nếu tiếp tục tổn thương em thêm nữa…

Tôi thực sự không hiểu…

– Dù em có hận anh, có ghét anh đến mức nào đi nữa… anh xin em cứ trừng phạt anh, Yoochun… nhưng sức khỏe của em là trên hết… chỉ còn hai tháng nữa thôi, xin em hãy tiếp tục điều trị.

Tôi không khỏi sửng sốt trước điều anh vừa nói. Điều trị? Mắt của tôi à? Nhưng làm sao…

– Sao… sao anh biết?

– Anh xin lỗi…

Đi đi lại lại mãi trong phòng tôi cứ đứng ngồi không yên. Gần một ngày trôi qua chẳng hiểu mọi chuyện thế nào. Biết thế lúc đó ngăn lại, hoặc chí ít bám theo, để giờ đỡ phải lo lắng thế này.

Thật tình… em mà không báo trước, chắc tôi điên lên mất. Lúc nghe em nói tôi ngạc nhiên đến nỗi quên cả việc quay lại lớp dự tiết giảng buổi chiều của Chun. Xuống đến nhà xe thì được phen sửng sốt khi thấy hắn phóng xe qua. Không sững sờ sao được… ai ngờ hắn có thể làm những chuyện điên rồ thế chứ.

Jung Yunho.

Em vừa gọi điện báo cho tôi có mấy tiếng mà hắn đã chình ình xuất hiện.

Nếu không phải em vừa năn nỉ vừa đe dọa tôi, nếu không phải Chun chấp nhận cho hắn dẫn đi, đừng hòng tôi để yên thế. Mặc dù em cam đoan hắn sẽ không bao giờ làm tổn hại đến em tôi… nhưng thời gian chậm chạp trôi đi khiến tôi không khỏi sốt ruột vô cùng. Cứ như cả đảm kiến lửa đang bò lổm ngổm trong lòng. May mà có bộ chìa khóa sơ cua Chun đưa nên tôi còn vào được nhà ngồi đợi, không thì dễ vất vưởng ngoài đường, đến lúc ấy, Jung Yunho, tất cả rắc rối này là từ hắn mà ra.

Sang đến ngày mai mà còn chưa đưa Chun về thì biết tay tôi.

Không ngồi yên nổi, định vào bếp rót thêm cốc café thì tôi giật bắn cả người bởi một loạt âm thanh hỗn loạn nơi ngưỡng cửa. Tiếng mở khóa. Tiếng tranh cãi. Làm căn nhà yên ắng bỗng náo nhiệt hẳn lên.

– Anh về đi – em tôi xuất hiện, giận dữ cố đóng cánh cửa lại nhưng chẳng mấy chốc nó đã bị đẩy tung ra. Rồi cậu vội vã chạy về phòng mình.

– Anh không đi, chừng nào em chưa đồng ý anh không đi đâu cả. – Yunho bám theo ngay sau đó nhưng cánh cửa đã đóng sầm trước mặt – Yoochun… làm ơn… mở cửa ra đi.

– Không! Tôi không muốn gặp anh! Anh cút đi! Đừng bao giờ can thiệp vào cuộc sống của tôi nữa!

– Yoochun à… anh xin lỗi… tất cả là lỗi của anh… nhưng em hãy nghĩ đến sức khỏe của mình chứ…

Vậy là chuyện đó đã bung bét ra rồi, mà tình hình hơi tệ thì phải. Changmin à, em có ở đây mà nhìn cái cảnh này không? Chẳng biết tưởng tượng của em thế nào, nhưng thế này có vẻ bi đát lắm đấy. Hình như sự hiện diện của tôi trong cái nhà này hai người kia đều chưa hay biết, thế cũng tốt, để tôi tận mắt xem hắn có đúng như những gì em nói không. Còn nếu không phải tôi sẽ sẵn sàng đá hắn ra khỏi cửa không thương tiếc.

– Đồ ích kỷ, đồ độc đoán, anh tưởng cái gì mình làm cũng tốt hay sao? Anh chỉ vì bản thân mình thôi.

– Đúng vậy… là lỗi của anh… anh xin lỗi…

– Điều khiển tôi như một con rối, anh thấy vui lắm hả?

– Không… anh không có ý đó… anh chỉ muốn tốt cho em thôi.

– Tốt cái gì? Anh có biết tôi đã phải sống như thế nào trong suốt thời gian qua không hả?

– Anh biết… anh xin lỗi…

– Anh im đi! Anh biết cái gì mà biết!

Ôi trời cái cuộc hội thoại này, tôi thề mình không hiểu một từ nào. Nhưng điều làm tôi vô cùng kinh ngạc là Jung Yunho kiêu ngạo là thế mà giờ cam tâm đứng đó cúi đầu, mỗi lần mở miệng là một câu xin lỗi. Còn em tôi thì gào hét đến lạc cả giọng rồi. Thế cũng tốt, cứ xả hết tức giận, uất ức trong lòng đi Chun à, rồi em sẽ dễ chịu hơn… có khi còn quên được tất cả mọi chuyện. Mà hắn bị vậy cũng đáng chứ có oan đâu. Hắn có nói chừng ấy lời xin lỗi hay nhiều nữa tôi cũng chưa thấy đủ.

– Anh biết chứ… anh biết mọi chuyện… ngày 2 tháng 7 em bay về Mỹ, ngày 5 tháng 7 em bắt đầu đợt điều trị, ngày 30 tháng 10 em đến chỗ Phill (bác sĩ tâm lý đó), ngày 9 tháng 11 em cắt tóc, ngày 15 tháng 12 em chính thức vào làm trợ giảng tại Học viện Mỹ thuật Atlanta…

Chắc hẳn em tôi phải choáng váng lắm, đến người ngoài cuộc như tôi đây còn thấy sốc nữa là. Đột nhiên một ngày phát hiện ra mình bị theo dõi 24/7.

– Anh chưa bao giờ dừng dõi theo em… Yoochun… Yoochun? Em ổn chứ? Em mở cửa ra mau!

Haizzz tên này cuống quá hóa khùng hay sao? Muốn gì cũng phải để người ta có chút thời gian tiếp nhận cái hành vi hắn vừa thú nhận chứ. Tự nhiên trong lòng nảy sinh tâm địa độc ác. Tôi có nên nhân dịp này mà lôi hắn ra tòa kiện tội vi phạm quyền tự do cá nhân không? Nhưng có vẻ hơi bất khả thi. Làm vậy dễ Chun hận tôi cả đời, còn em thì xé xác tôi ra thành bao nhiêu mảnh không rõ. Tôi cũng không ngốc đến mức gây thù chuốc oán thế đâu.

– Yoochun?

Thôi được rồi… coi như tôi trả nợ chuyện hắn đồng ý cho tôi gặp SuSu, cũng không nhở mọn giở trò phá hoại tình yêu của tôi và em.

Không ngờ cũng có ngày tôi giúp đỡ hắn đây.

– Jung Yunho. Tôi có chuyện này muốn nói với anh.

Yunho giật mình quay lại. Nhìn đôi mắt hắn thâm quầng mệt mỏi, mặt mũi tái mét lòng tôi chợt dịu đi. Vì biểu hiện này, tôi biết hắn đang thực sự lo lắng cho em tôi.

Tôi không nhớ nổi bản thân mình đã viển vông mơ tưởng bao nhiêu lần, ngày anh đến bên tôi. Vậy mà quả thật trong lòng tôi bây giờ, chỉ có bực bội, giận dữ mà thôi. Anh lấy quyền gì mà điều khiển cuộc đời tôi như thế? Lại còn ngụy biện tất cả chỉ vì tốt cho tôi? Tốt cho tôi hay chỉ để anh thỏa mãn sở thích cá nhân? Đứng bên xem tôi vật vã, chống trọi với tình cảnh, anh vui lắm sao? Trong đầu tôi bỗng trở nên sáng suốt hơn bao giờ hết. Tôi không thể ngu ngốc mãi như vậy được. Giờ mà mềm lòng tin anh, sau này anh tiếp tục nổi hứng lên “tự quyết” thì tôi lại bị tung hứng như món đồ chơi của anh à?


Jung Yunho, giờ em mới hiểu rõ con người anh.

Lập kế hoạch đẩy tôi về Mỹ. Trả phí điều trị hơn 6 tháng trời. Lại còn cho người theo dõi tôi.

Sao không mướn người giết tôi luôn đi?

Lý do à? Chỉ đơn giản vì “anh thấy tốt cho em thôi”. Mà cách tốt nhất với tôi là cứ đem giết quách, thế là chẳng ai có thể làm hại được tôi… còn tôi thì chẳng phải đau khổ nữa…

Lại được cả Min và Jae huyng… chắc chắn là hai người biết… vậy mà vẫn đồng lõa với anh giễu cợt tôi? Còn tôi thì ở đây tự kỷ làm trò đùa cho thiên hạ?

Tại sao… khó khăn lắm… tôi mới có được quyết tâm…

Tôi hận…

RENG… RENG…

Đến cả tiếng chuông điện thoại cũng khiến tôi giật mình… thật chán bản thân quá. Tôi chẳng muốn nói chuyện với ai lúc này nhưng nhìn tên người gọi đến, tôi có chút lưỡng lự… biết đâu ông có thể cho tôi vài lời khuyên.

– Hello – tôi vội hắng giọng, giờ mới nhận ra cổ họng mình đau rát – chào Phill…

/Hi Yoochun, hôm nay cậu không đến à?/

Hả? Hôm nay là ngày mấy? Trời! Tôi quên bẵng buổi hẹn định kỳ tại phòng khám của ông.

– Tôi… tôi xin lỗi… tôi quên mất…

/Yoochun à, mọi chuyện vẫn ổn chứ? Tôi nghe giọng cậu có vẻ lạ vậy?/

– Không có gì đâu… tôi ổn mà….

/có chuyện gì cậu cứ nói với tôi nhé, đừng ngại/

– Không… chỉ là…. Phill này… tôi muốn nói chuyện với ông một chút… có được không?

/Ồ được thôi, cậu muốn đến phòng khám của tôi hay là…/

– Hiện giờ… tôi không ra ngoài được – khẽ liếc nhìn ra cửa, tôi chỉ sợ có người thứ hai xông vào – nên tôi nói qua điện thoại có được không?

/Tôi nghe đây Yoochun/

Hít một hơi thật sâu đầy lồng ngực để có thêm tự tin, tôi đem mọi chuyện dốc hết với Phill. Dù gì đến những chuyện tệ hơn ông cũng nghe cả rồi. Nhưng chẳng hiểu sao… càng nói, sự tức giận trong tôi càng trở nên mờ nhạt. Tôi cần tìm kiếm đồng minh, trước khi chưa đánh mà tâm trí đã chịu hàng thế này.

– Tôi nên dứt điểm với anh ấy, phải không Phill? Lúc nào cũng chỉ muốn làm theo ý mình, anh ta chẳng quan tâm đến suy nghĩ của tôi gì cả.

/cậu có vui không Yoochun?/

– Hả?

/khi nhìn thấy Yunho… cậu có vui không?/

Tự nhiên tôi lại thấy may mắn vô cùng vì chúng tôi nói chuyện qua điện thoại chứ không đối mặt trực tiếp. Đôi mắt Phill rất tinh tường như có khả năng thôi miên người khác, khiến tôi chẳng thể che giấu được điều gì mỗi lần gặp ông.

/tôi sẽ kể cho cậu nghe một câu chuyện nhỏ tôi nghe được từ một người bạn Trung Quốc. Có một đôi trai gái yêu nhau rất sâu đậm. Trong một chuyến đi trên biển, họ gặp phải tai nạn và chỉ còn hai người sống sót trên một chiếc thuyền cứu sinh. Lúc này người con trai đưa cho người con gái con dao duy nhất để tự vệ nếu có bất trắc xảy ra, vì anh ta là nam nhi, khỏe hơn nữ nhi, nên không cần. Cậu có nghe rõ tôi nói không?/

– Vâng… tôi… vẫn đang nghe đây.

/cậu bảo người con trai này có yêu người con gái không?/

– Có chứ. – tuy không hiểu lắm ông định nói cái gì nhưng làm bệnh nhân mấy tháng trời, tôi biết phong cách điều trị của ông rất kỳ quái vì Phill không bao giờ thẳng thừng đưa ra nhận xét. Ông luôn kể những câu chuyện ngắn như vậy, rồi cuối cùng kết luận rất bất ngờ, nhiều khi khiến tôi thay đổi hẳn quan điểm cũng như cách nhìn nhận sự việc. – tất nhiên rồi.

/tiếp tục nhé. Hai người lênh đênh trên biển được hai ngày thì đều rất mệt mỏi vì không có thức ăn nước uống gì cả. May mà trực thăng cứu hộ xuất hiện, cả hai rất mừng, ra sức hò hét, làm hiệu. Nhưng đúng lúc đó thuyền của họ bị một con cá mập trắng tấn công. Nó lật úp cả thuyền đẩy hai người xuống nước. Người con trai giằng lấy con dao từ tay người con gái rồi bơi đi, càng xa chiếc thuyền bị lật càng tốt. Còn cô gái thì quá sững sờ khi người yêu mình lại hành động như vậy/

Đúng là chỉ những giây phút sống chết, con người mới lộ rõ bản chất.

/cậu vẫn nghe đấy chứ?/

– Vâng, tôi vẫn nghe mà. Rồi sao nữa? Cô gái có sao không?

/cô gái được đội cứu hộ cứu kịp thời, còn người con trai thì bị cá mập cắn đứt mất một chân… nhưng cũng được cứu, không ai chết cả. Ngoài vết thương ở chi dưới ấy, người con trai chỉ bị một vết cắt trên mặt thôi. Yoochun này, cậu bảo người con trai đó có yêu người con gái không?/

– Tôi… tôi nghĩ là không… anh ta chỉ muốn cứu bản thân mình nhưng cuối cùng lại bị thương.

/nếu cậu là người con gái kia, sau sự việc này cậu còn yêu người con trai ấy không?/

– Tôi…

/nếu hai người họ vẫn dính chùm một chỗ nơi chiếc xuồng cứu sinh, cậu bảo con cá mập sẽ tấn công ai?/

– Tôi … không biết.

/nguy cơ là 50 – 50 phải không? Thực ra mũi cá mập rất thính, nó có thể ngửi thấy mùi máu cách 1 km mà tìm đến con mồi./

Chẳng lẽ…

/nếu cậu là người con gái… từ đầu biết được ý định của người con trai… cậu có để anh ta làm thế không?/

Tôi thà để bản thân mình đau còn hơn chứng kiến người tôi yêu quí bị tổn thương…

/Yoochun à… có nhiều việc không hẳn chỉ đơn giản như ta nhìn thấy, hãy thử đặt mình vào vị trí của đối phương và suy nghĩ thử xem… tại sao họ lại làm như vậy./

– Nhưng chẳng phải trước đây, ông khuyên tôi…

/đó là do trước đây cậu chưa biết rõ được con người của Yunho… chưa biết được những việc Yunho đã làm… giờ biết rồi, cậu có thay đổi suy nghĩ không?/

– Tôi…

/không có con đường nào là sai lầm cả Yoochun ạ, chỉ là chúng dẫn ta đến những cái đích khác nhau và ta muốn cái đích nào thôi./.

– Phill… ông bảo tôi nên chọn con đường nào đây?

/Tôi đã bảo rồi… cậu muốn đến đâu, thì đi đường đó. Cậu nhớ lời tôi nói không? Hãy nắm lấy số phận, đừng để số phận đưa đẩy. Mạnh mẽ lên Yoochun. Dù cậu có chọn con đường nào, tôi cũng ủng hộ cậu/

– Vâng…

/cậu có chuyện gì muốn nói với tôi nữa không?/

– A… không… cám ơn ông.

/không có gì. Chúc cậu thành công. Chào Yoochun/

– Chào Phill.

Điều tôi muốn ư?

Nắm lấy số phận của mình ư?

– Yoochun à… anh xin lỗi…

Qua một lớp cửa, mà giọng anh nghe vẫn thật gần, như thể đang ở ngay sau lưng tôi.

– Anh cũng rất nhớ em.


Thật à? Nhưng em không tin vào những lời nói ngọt ngào lừa đảo của anh nữa đâu…

– Anh không thể kiểm soát bản thân mình… khi có bất cứ ai xuất hiện quanh em. Sự ghen tuông làm anh mù quáng…


Vậy ư? Thì sao chứ? Đấy là việc của anh…

– Anh chỉ muốn giữ em là của một mình anh… không chia sẻ với ai cả…


Biết ngay mà… anh đúng là một kẻ độc đoán và ích kỷ…

– Yoochun à… anh yêu em.


Jung Yunho… em hận anh… hận anh nhất trên đời…

Đồ lừa đảo. Đồ độc tài. Đồ thủ đoạn. Đồ ăn cướp…

Trả trái tim em đây…

Không đứng nổi nữa, tôi nặng nề ngồi xuống sàn, dựa lưng vào cánh cửa phòng em. Còn em vẫn ở lỳ trong đó, không chịu ló mặt.

Thật tình trong đầu tôi đang vô cùng mâu thuẫn. Vui có, buồn có, giận dữ cũng có luôn.

Shim Changmin! Cả đời huyng chưa từng đối xử tệ bạc với em, vậy mà em dám cùng David bày trò, chơi huyng thế hả?

Hồi sáng ở bãi biển, qua lại vài lời tôi mới ngớ ra khi trên mặt em duy nhất một cảm xúc ngạc nhiên sửng sốt, như thể em không hiểu cái gì cả, còn tôi thì cứ đứng đó, thao thao bất tuyệt, dốc cả tấm lòng như một thằng ngốc. Lại còn lái xe hơn 700 km đưa em đến Florida để dãi bày tâm tư.

Càng nghĩ càng thấy mình điên.

Không hiểu Changmin làm cách nào để “mua chuộc” David, nhưng rõ ràng là cậu đã lừa tôi! Khiến tôi tự khai vanh vách với em tất cả “tội lỗi” của mình. Tôi chỉ không ngờ em lại giận đến vậy… khiến tôi chẳng biết nói gì hơn ngoài lời xin lỗi.

Park Yoochun à… Em có biết cái tự tôn trong tôi đã bị chính tôi đạp bẹp dí chỉ vì em không?

Về đến đây thì dụng phải Kim Jaejoong, kẻ mà tôi ghét nhất trên đời. Tệ hại hơn, lại được nghe hắn “giảng” cho một bài đạo lý. Hắn tưởng chỉ mình hắn hiểu biết thôi sao? Thử ở trong hoàn cảnh của tôi xem hắn sẽ xử sự thế nào.

Tôi chỉ ngạc nhiên vô cùng, khi hắn khẳng định một điều, rằng em yêu tôi.

Em yêu tôi? Thật ư? Sau bao chuyện tôi gây ra như vậy… em vẫn yêu tôi?

Vậy thì trong suốt thời gian qua những việc tôi làm đều là vô ích?

Thật là ngốc quá đi…

Giờ biết rõ tình cảm của em rồi… dù em có tức giận, xua đuổi thế nào… tôi cũng không buông tay em đâu.

Thôi thì coi như đời này kiếp này em gặp vận xui vì dính phải tôi đi.

– Yoochun à… anh yêu em.

Cuối cùng thì tôi cũng có thể nói những lời ấy. Sao mà nghe chúng mừng rỡ đến thế, chắc bị nhốt trong tim tôi tù túng quá lâu, giờ được giải thoát mới hân hoan đến vậy.

Rất nhẹ thôi, cánh cửa sau lưng tôi khẽ rung động, như thể phía bên kia cũng có một kẻ ngốc vừa dựa vào nó. Tôi chợt thấy ấm áp trong lòng… Mất công tôi khổ sở, tính toán vòng quanh, còn nhiều lời dài dòng giải thích… trong khi em chỉ cần ba từ ngắn gọn. Em đang nghe tôi nói phải không? Em muốn nghe nữa không? Tôi sẽ nói cho em nghe bao nhiêu lần cũng được.

– Yoochun à… hãy tha thứ cho anh… anh biết mình ích kỷ… anh biết mình ngu ngốc… tất cả chỉ vì anh yêu em…

Và sẽ còn yêu em mãi…

….

Hitori demo heikisa nante Iikikase nagara If I say to myself that I’m fine on my own,

Jibun ni uso wo tsuite I’m telling a lie

Nếu anh cố tự nhủ với bản thân mình sẽ ổn dù chỉ có mình anh, là anh đang nói dối mà thôi

Sugoshite kita keredo korekara wa I’ve been passing time like this, but from now on,

Kimi dake wo hanasanai You’re the only one I’ll never part from

Anh đã trải qua nhiều thời gian khó khăn, nhưng giờ đây, anh sẽ không bao giờ rời xa em

Nandomo nandomo kanaeyou Time and time again I’ll grant it for you,

Kimi ga nozomu koto subete Everything that you wish for

Kono yo de hitotsu no tashikana The single most undeniable brilliance

Kagayaki wo BELIEVE IN LOVE in this world, BELIEVE IN LOVE

Anh sẽ mang đến cho em, mãi mãi, điều em hằng nguyện ước

Báu vật duy nhất trên thế giới này, HÃY TIN VÀO TÌNH YÊU

Nandomo nandomo okuruyo Time and time again I’ll give it to you,

Kimi ga sagashiteiru mono What you’re looking for

Mayoi no subete wo tokashite All your hesitation will melt away

Ikite yukou futari de And let’s live, together

Anh sẽ trao cho em, mãi mãi, điều em hằng tìm kiếm

Mọi ngần ngại rồi cũng sẽ xóa nhòa, ta hãy sống bên nhau trọn đời em nhé

You’re the only love forever

Vì em mãi là tình yêu vĩnh cửu duy nhất của anh.

(FOREVER LOVE – DBSK ^^)

End chap 21

Leave a Reply

